TẢI BẢNG GIÁ
HOTLINE: 0898.062.963
Liên hệ
LIÊN HỆ ĐẶT MUA
Home Tin tức Người lao động Bình Định: Sở hữu căn hộ chỉ từ 150...

Người lao động Bình Định: Sở hữu căn hộ chỉ từ 150 triệu đồng

Chiều 14.4, LĐLĐ Bình Định phối hợp Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và cơ điện IEC tổ chức hội nghị triển khai dự án xây dựng nhà ở cho người lao động ....

Chiều 14.4, LĐLĐ Bình Định phối hợp Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và cơ điện IEC tổ chức hội nghị triển khai dự án xây dựng nhà ở cho người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

IEC là đơn vị được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương thực hiện dự án nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, dự án được lãnh đạo Bình Định đặc biệt quan tâm với việc bố trí quỹ đất rộng 5ha tại khu đô thị Long Vân, TP Quy Nhơn.

“Qua khảo sát thực tế, LĐLĐ tỉnh nhận thấy nhu cầu nhà ở của đại bộ phận công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh là rất cao và cấp thiết.

Tuy nhiên, các sản phẩm nhà ở trên địa bàn có mức giá bán khá cao so với đại đa số công nhân lao động thu nhập thấp; các gói vay chính sách còn hạn chế dẫn đến đối tượng công nhân lao động, đoàn viên công đoàn thu nhập thấp khó tiếp cận mua nhà”- ông Hùng nêu thực trạng.

Bình Định có khoảng 30 ngàn lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Phó Ban Quản lý Khu Kinh tế Cao Thanh Thương cho hay: Năm 2023, chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư vào Khu Kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp là gần 3.200 tỉ đồng, tăng 2,15 lần so với năm 2022. Doanh thu 54.190 tỉ đồng, tăng 15,2%, kim ngạch xuất khẩu 602 triệu đồng, nộp ngân sách 1.059 tỉ đồng.

Những năm tiếp theo, nhu cầu mở rộng đầu tư, sản xuất tiếp tục gia tăng.

“Thực hiện nhiệm vụ ấy, rất cần ổn định nơi ăn, chốn ở cho người lao động. Ngoài lao động địa phương, còn có lao động thu hút từ các tỉnh thành khác đến sinh sống, làm việc” – Phó Ban Quản lý Khu Kinh tế Cao Thanh Thương nói.

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Viết Bảo thông báo, ngay trong ngày 14.4, giấy phép cho Dự án nhà ở thuộc Khu thiết chế công đoàn Bình Định đã được ký.

Dự án IEC Residences Quy Nhơn đủ điều kiện khởi công và là dự án được triển khai khá thông suốt, đúng tiến độ nhờ nỗ lực hết mình và sự hợp tác hiệu quả giữa tổ chức công đoàn cùng chính quyền địa phương” – ông Bảo cho hay.

Ông Bảo đề nghị chủ đầu tư thực hiện cam kết khởi công trong quý II/ 2023 và có thể giao nhà đợt đầu tiên vào tháng 8.2024.

Dự án nhà ở thuộc Khu thiết chế công đoàn Bình Định có tổng diện tích đất 37.617 m2, gồm 4 block cao tầng 1.498 căn hộ chung cư và 82 căn nhà liền kề.

Dự án có mật độ xây dựng 31% và hơn 10 tiện tích nội khu. Giới thiệu dự án, đại diện IEC nhấn mạng “5 giá trị vàng”: Kết nối giao thông thuận tiện; không gian sống xanh mát; cơ cấu diện tích linh hoạt phù hợp mọi nhu cầu khách hàng; giá bán thấp nhất khu vực; là dự án duy nhất có khu nhà văn hóa thể thao đa năng do Tổng LĐLĐ Việt Nam xây dựng.

Vị này giải thích: “Khác các dự án nhà ở xã hội thông thường, ở dự án này, người mua nhà chỉ chi trả cho phần căn hộ được xây dựng mà không bao gồm hạ tầng cùng các công trình phụ trợ đi kèm.

Giá căn hộ sẽ thấp nhất so với mặt bằng khu vực, khoảng 10 triệu đồng/m2 mà thôi. Chúng tôi có các loại căn hộ 70 m2, 65,5 m2, 57 – 62,5 m2, 46,5 – 47 m2. Người mua nhà được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay 70 – 80%, lãi suất ưu đãi, thời hạn 25 năm. Cho nên, với căn hộ loại C (46,5 – 47 m2), một gia đình công nhân chỉ cần có trong tay chừng 150 triệu đồng”.

Tại hội thảo, người lao động đến từ hơn 100 doanh nghiệp đã đặt câu hỏi về đối tượng, điều kiện mua nhà… và được đại diện các đơn vị hữu quan trả lời thỏa đáng.

Tin tức nổi bật

MENU